Những Mẫu Hoa Văn Mặt Tiền Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Những mẫu hoa văn mặt tiền được ưa chuộng hiện nay 1

Hoa văn mặt tiền dùng để nói đến các sản phẩm trang trí mặt tiền của các biệt thự, các tòa nhà, cổng và các loại mặt tiền nói chung. Các loại hoa văn cũng rất đa dạng, chia thành nhiều loại, nhiều trường phái khác nhau như kiểu Gothic, Hy Lạp, kiểu Châu Âu, kiểu Hiện đại. Có đến hàng nghìn mẫu hoa hăn mặt tiền khác nhau tùy theo gu thẩm mỹ, ý tưởng và sở thích của nhà thiết kế và cá nhân các công trình.

Những mẫu hoa văn mặt tiền được ưa chuộng

Khác một chút so với hoa văn trang trí nội thất, các hoa văn trang trí ngoại thất, nhất là hoa văn trang trí mặt tiền của các công trình đóng vai trò quan trọng, tạo ấn tượng với người xem ngay từ cái nhìn ban đầu. Hoa văn trang trí đóng góp đáng kể vào nét thẩm mĩ của mặt tiền ngoài công trình. Dưới đây là 3 mẫu hoa văn mặt tiền đẹp thường được nhiều gia chủ lựa chọn khi thi công hoa văn:

Hoa văn đầu sư tử

Trong văn hóa phương Tây, sư tử được coi là chúa tể sơn lâm (King of Beast) chứ không phải hổ của văn hóa phương Đông. Hoa văn đầu sư tử mang tới sự mạnh mẽ, uy nghi cho những công trình có sự có sự trang trí của nó.

Kiến trúc nhà theo phong cách thiết kế Châu Âu , đầu sư tử sẽ được đặt ở vị trí mặt ngoài dễ nhìn nhất như cổng lớn, hay bên hông công trình.

Hoa văn hoa sen

Trong văn hóa phương Đông, đóa hoa sen là biểu tượng cho sự thuần khiết, sinh hóa hồn nhiên. Những công trình trang trí hoa sen thường hướng đến sự thanh thản trong tâm hồn, mong muốn sự an lạc, tránh thị phi, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

Trong văn hóa Việt Nam, từ xa xưa hình tượng hoa sen đã xuất hiện, qua thời gian nhiều di tích còn lại ngày nay đã chứng minh điều này. Đó có thể là các đài hoa sen, hoa sen 14 cánh, 16 cánh làm bằng đất nung hay in trên mái ngói. Trong đó, những công trình tư nhân như miếu thờ họ là được áp dụng nhiều nhất.

Hoa văn tân cổ điển

Đây hiện là mẫu hoa văn phổ biến nhất trong tất cả các công trình mang phong cách Châu Âu. Ứng dụng những nét đặc trưng tiêu biểu của nghệ thuật cổ điển như kết cấu đối xứng, đường nét mềm mại, họa tiết uốn lượn quay quanh trục trung tâm, các mẫu hoa văn tân cổ điển pha trộn đôi nét hiện đại vào trong tác phẩm, hòa trộn sự cổ điển ẩn hiện trên khối kiến trúc hiện đại.

Tuy nhiên, mẫu hoa văn này rất dễ bị hư hại, mất thẩm mỹ nếu như thi công không đúng cách cũng như nghệ nhân chế tác không có tay nghề bởi nhiều họa tiết yêu cầu độ chính xác, tỉ mỉ cao. Hiểu được điều này, Điêu Khắc Sài Gòn luôn bảo đảm chất lượng thi công các mẫu hoa văn trang trí mặt tiền với khách hàng, đẹp bền theo thời gian với giá cả vô cùng cạnh tranh.

Đơn vị chuyên thiết kế thi công hoa văn mặt tiền uy tín

Nắm bắt được nhu cầu thiết kế hoa văn mặt tiền như hiện nay, Điêu Khắc Sài Gòn đã nghiên cứu, sản xuất và thi công các loại hoa văn mặt tiền, đắp tranh phù điêu để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà với kiến trúc pháp tân cổ điển và cổ điển góp phần kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp.

Công ty Điêu Khắc Sài Gòn tự hào là đơn vị trang trí đắp hoa văn mặt tiền hàng đầu tại TP.HCM. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn tận tình nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ