Khuôn Hoa Văn Đầu Cột – Kỹ Thuật Ráp Hoa Văn Đầu Cột

Kỹ thuật ráp hoa văn đầu cột 1

Ngày nay việc sử dụng khuôn hoa văn đầu cột ngày càng được ứng dụng rộng rãi do quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong ngành trang trí kiến trúc xây dựng.

Lý do chính để nó trở nên đặc biệt được quan tâm ưa chuộng như vậy là nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người tiêu dùng từ nhà phân phối sản xuất cho đến người sử dụng đều được đáp ứng từ chất lượng bên trong đến thẩm mỹ bên ngoài, không những vậy nó còn giúp tiết kiệm được thời gian và quan trọng là giảm được chi phí tối đa từ khâu sản xuất, đến việc vận chuyển hay là thi công lắp đặt.

Khuôn hoa văn đầu cột là gì?

Khuôn hoa văn đầu cột là dụng cụ dùng để đúc các mẫu hoa văn đầu cột thành sản phẩm hoàn chỉnh được sử dụng trong trang trí nội ngoại thất. Khuôn hoa văn đầu cột thường được làm bằng nhựa composite hoặc silicon

Hướng dẫn kỹ thuật ráp hoa văn đầu cột

Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật ráp hoa văn đầu cột, từ khâu lựa chọn sản phẩm đổ khuôn cho đến mang thành phẩm đi lắp đặt. Để có một mẫu hoa văn tinh xảo, đó là một quá trình tỉ mỉ từ khâu chuẩn bị mẫu, cho đến thi công và ráp vào hiện trạng. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về từng bước thực hiện kỹ thuật ráp hoa văn :
Đầu tiên chọn sản phẩm mẫu tinh xảo đạt chuẩn để đổ khuôn.

Xử lý chà nhám và trét những vị trí lõm. Thao tác này giúp cho bề mặt sản phẩm mẫu láng mịn, dễ ăn khuôn.

Sau đó tiến hành chụp khuôn composite để tạo khuôn cho sản phẩm.

Rồi đổ sản phẩm xi măng vào khuôn này, đợi khô tách khuôn ra lấy thành phẩm. Lúc này sản phẩm đã sẵn sàng đem ráp.

Khi lắp ráp hoa văn, người thợ nhớ vệ sinh sản phẩm gắn và bề mặt nơi định gắn, tưới nước hai bề mặt không ướt lắm, rồi xoa hồ dầu vào sản phẩm. Khi làm động tác này phải kết hợp với việc khoan tắc kê và cột kẽm neo sản phẩm dính lại, đóng tắc kê nâng sản phẩm lên. Canh thời gian theo đơn vị giây cho sản phẩm định hình chuẩn rồi đưa hồ vào. Khi ráp hoàn chỉnh hết kiểm tra lại và dùng hồ dầu dẻo trét đường giáp mí.

Đợi hai ngày sau, hồ dầu khô, chúng ta dùng máy cắt cầm tay cắt bỏ những phần sắt lòi ra bỏ đi, và kiểm tra trét lại lần nữa là sản phẩm đã hoàn thiện.

Ưu điểm của khuôn hoa văn đầu cột

Trên thị trường có rất nhiều loại khuôn mẫu: như khuôn mẫu bằng nhựa ABS, khuôn đúc bê tông, khuôn mẫu bằng nhựa composite, khuôn mẫu bằng silicon. Nhưng nói đến những ưu điểm nổi trội và sự tiện lợi khi sử dụng thì khuôn mẫu nhựa composite hiện là sự lựa chọn hoàn hảo nhất:

  • Khuôn mẫu bằng nhựa composite có trọng lượng nhẹ, cũng như có chi phí rẻ hợp lí cho người tiêu dùng. Với khuôn bằng nhựa có thể dễ dàng mang vác một số lượng lớn trong quá trình thi công hoặc sản xuất, từ đó nâng cao hiệu quả công việc cũng như hiệu suất lao động.
  • Khuôn được chế tạo bằng nhựa composite cao cấp, nên rất bền chắc, và hạn chế được tối đa việc biến dạng của khuôn mẫu khi đúc, mẫu đúc ra gần như là chính xác tuyệt đối với hình dạng kích thước có sẵn theo thiết kế.
  • Sử dụng khuôn mẫu bằng nhựa composite, có thể yên tâm về độ bền dưới tác động của thời tiết, bởi không như khuôn kim loại bị biến dạng khi nhiệt độ thay đổi, khuôn nhựa composite ổn định hơn hẳn, độ bền, độ chịu lực cao, không biến dạng, không đàn hồi.
  • Dễ đóng gói vận chuyển và rất phù hợp khi đem đi công trình.

Đơn vị chuyên cung cấp khuôn hoa văn đầu cột chất lượng tại TP.HCM

Điêu Khắc Sài Gòn ART là đơn vị chuyên cung cấp khuôn hoa văn đầu cột, hoa văn đầu cột cổ điển, tân cổ điển, con bọ,… cho các công trình xây dựng nhà, cửa, biệt thự, hoặc trang trí decor nội thất, sân vườn trên các loại chất liệu thạch cao, composite. Nhận thiết kế mẫu theo yêu cầu của khách hàng với chất lượng tốt nhất đi cùng với giá thành cực hợp lý.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn với mức giá siêu ưu đãi nha!

Liên hệ